กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เตรียมจัดตั้ง การยางแห่งประเทศไทย เพื่อส่งเสริมเกษตรกรสวนยางและสร้างเอกภาพในการพัฒนายางพาราทั้งระบบ || เครื่องรีดยางพาราเครื่องรีดยาง, เครื่องรีดยางพารา, เครื่องรีดยางเครป, เครื่องรีดยางแผ่น, เครื่องทำยางเครป

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เตรียมจัดตั้ง การยางแห่งประเทศไทย เพื่อส่งเสริมเกษตรกรสวนยางและสร้างเอกภาพในการพัฒนายางพาราทั้งระบบ



ข่าวโดย เครื่องรีดยาง : นาง สาวสุพัตรา ธนเสนีวัฒน์ รองปลัด กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดทำรายงานการศึกษาและแผนงาน รองรับการจัดตั้งการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) ว่า สำนักงานกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยาง (สกย.) และองค์การสวนยาง (อ.ส.ย.) ได้ร่วมกันจัดทำรายงานการศึกษาและแผนงานรองรับของแต่ละหน่วยงาน ประกอบด้วย 4 แผนงาน คือ แผนบริการจัดการทรัพย์สิน โดยดำเนินการสำรวจทรัพย์สินที่มีอยู่ในปัจจุบัน คัดแยกทรัพย์สินตามสภาพ และจัดทำแผนการบริการจัดการทรัพย์สิน แผนการจัดอัตรากำลัง จะทำการสำรวจโครงสร้างองค์กรอัตรากำลังที่มีอยู่ในปัจจุบัน และปรับปรุงโครงสร้างดังกล่าวให้มีประสิทธิภาพ รวมทั้งจัดทำโครงการรองรับพนักงานที่ไม่ประสงค์จะปฏิบัติงานต่อไป ขณะที่แผนการเตรียมความพร้อมด้านกฎระเบียบ ข้อปฏิบัติ จะรวบรวมและปรับปรุงกฎระเบียบที่มีใช้อยู่ในปัจจุบันให้มีความเหมาะสม ทันสมัย และแผนการประชาสัมพันธ์ ซึ่งจะพิจารณาเลือกสื่อช่องทางการประชาสัมพันธ์ รวมถึงพิจารณาเนื้อหาและแผนการประชาสัมพันธ์ เพื่อไม่ให้การปฏิบัติงานซ้ำซ้อนกันและสนับสนุนส่งเสริมการทำงานในการพัฒนา เกษตรกรและเครือข่ายเกษตรกร
นาง สาวสุพัตรา กล่าวด้วยว่า ภาครัฐมีนโยบายที่จะรวมหน่วยงานที่เกี่ยวกับ ยางพารา เป็นการยางแห่งประเทศไทย โดยในระยะเริ่มแรกมีนโยบายให้ สกย. และ อ.ส.ย. ร่วมกันศึกษาและจัดทำแผนรองรับของแต่ละหน่วยงาน เพื่อการส่งเสริมและสงเคราะห์เกษตรกรสวนยางที่ทันสมัยเป็นระบบครบวงจรเป็น การยางแห่งประเทศไทย เพื่อให้มีเอกภาพในการพัฒนา ยางพารา ทั้งระบบ
ที่มา     : สำนักข่าวแห่งชาติ  กรมประชาสัมพันธ์
ผู้เสนอ  : กลุ่มวิเคราะห์ข่าวและฐานข้อมูล สำนักโฆษก

Related Articels

Copyright © 2011 บริษัท เอเซียเกียร์ริ่ง จำกัด รับสร้าง ผลิตและจำหน่าย เครื่องรีดยาง เครื่องรีดยางพารา | รายละเอียดเพิ่มเติมโทร 088-202-0410